Các chất liệu thường được dùng để in ấn băng rôn 2021

15:17:00 10-10-2021 588


Băng rôn là hình thức quảng cáo truyền thống nhưng vẫn rất phổ biến hiện nay. Nhiều loại băng rôn được sử dụng với mục đích khác nhau như: tuyên truyền, khai trương, chúc mừng, chương trình khuyến mãi… Doanh nghiệp của bạn cần xác định nhu cầu để in băng rôn phù hợp. Ngoài ra, chất liệu thường được dùng để in ấn băng rôn cũng là điều mà bạn cần lưu ý.

Chất liệu thường được dùng để in ấn băng rôn

Các chất liệu thường được dùng để in ấn băng rôn như: in trên bạt hiflex, in trên bạt PP hay in trên chất liệu vải canvas. Ngày nay, nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức in trên bạt hiflex là chủ yếu. Loại bạt này có thể chịu được thời tiết ngoài trời, không thấm nước, độ bền tốt. Đi kèm với chất lượng thì giá thành của chất liệu hiflex hợp lý và in ấn nhanh. 

chất liệu thường được dùng để in ấn băng rôn

Chất liệu thường được dùng để in ấn băng rôn - hiflex

Tương tự như chất liệu hiflex, bạt PP cũng là chất liệu thường được dùng để in ấn băng rôn bởi có độ bền cao, chịu được môi trường khắc nghiệt. Tuy nhiên, chất liệu PP giúp màu in bám tốt hơn và không có mùi khó chịu như hiflex. PP có 2 loại: keo và không keo, trong đó PP không keo chống trầy xước, thấm nước. Chính vì thế, giá thành của chất liệu PP có thể “nhỉnh” hơn của hiflex. 

Chất liệu vải canvas là vải vẽ tranh và thường được thấy trong hội họa. Chất liệu vải canvas giúp màu sắc in sắc nét hơn, hình ảnh không bị hắt sáng. Chất liệu này còn có thể kháng nước nên được dùng để in băng rôn. Vải canvas có giá thành cao hơn hiflex do chất liệu đặc biệt, không mùi và màu in sắc nét.

chất liệu thường được dùng để in ấn băng rôn

Chất liệu thường được dùng để in ấn băng rôn

>>>Xem thêm: Băng rôn được sử dụng cho những dịp gì? Nên treo băng rôn ở đâu?

Quy định của pháp luật về treo băng rôn quảng cáo

Vấn đề in băng rôn chỉ là quá trình hoàn thiện trước khi thực hiện quảng bá. Theo luật quảng cáo, việc treo băng rôn ngoài trời cần thông qua thủ tục xin phép. Vì thế, bạn cần lưu ý một số quy định để treo băng rôn đúng cách, đúng quy chuẩn:

  • Việc treo băng rôn phải tuân thủ quy định bảo vệ về khu vực như: di tích văn hóa - lịch sử, hành lang an toàn giao thông, mạng lưới điện, đê điều.
  • Treo băng rôn không được che khuất tín hiệu đèn giao thông, bảng chỉ dẫn công cộng. Hay băng rôn không được chăng ngang qua đường giao thông.
  • Tuân thủ quy định quảng cáo của địa phương và quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan có thẩm quyền ban hành.
  • Diện tích thể hiện của logo, nhãn hiệu sản phẩm không quá 20% diện tích băng rôn.
  • Logo, nhãn hiệu sản phẩm phải đặt ở phía dưới cùng đối với băng rôn dọc và phía bên phải đối với băng rôn ngang.
  • Thời hạn treo băng rôn tối đa 15 ngày kể từ thời gian ghi trong hồ sơ được phê duyệt.

>>> Tìm hiểu thêm: Dịch vụ xin giấy phép treo băng rôn quảng cáo tại TPHCM.

chất liệu thường được dùng để in ấn băng rôn

Quy định về việc treo băng rôn quảng cáo 

Quy trình xin thủ tục quảng cáo trên băng rôn

Các hành vi vi phạm quảng cáo trên băng rôn sẽ bị xử phạt hành chính. Theo luật quy định, doanh nghiệp bị phạt tiền từ 2.000.000đ - 5.000.000đ. Bao gồm hành vi không tự tháo dỡ băng rôn khi đã hết hạn ghi trong thông báo. Quy trình để xin thủ tục treo băng rôn quảng cáo:

  • Doanh nghiệp thực hiện quảng cáo trên băng rôn phải gửi hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền. Cơ quan này phụ trách vấn đề quảng cáo ở địa phương. Hồ sơ cần được gửi trước thời gian thực hiện quảng cáo ít nhất là 15 ngày.
  • Cơ quan có thẩm quyền xác nhận việc nhận hồ sơ trong vòng 5 ngày làm việc. Nếu hồ sơ không được phê duyệt, cơ quan sẽ trả lời rõ ràng bằng văn bản kèm lý do.

Hy vọng, qua nội dung trên bạn đọc đã biết chất liệu thường được dùng để in ấn băng rôn là gì? Bạn cũng đừng quên nắm quy định về việc treo băng rôn theo đúng luật quảng cáo nhé! RUBY tự tin với sứ mệnh “trở thành địa chỉ tin cậy, chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế và thi công”. Các chuyên gia trong lĩnh vực sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề về thiết kế, thi công. Vì thế, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí, thời gian cho doanh nghiệp, bản thân mình. 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ RUBY

  • Địa chỉ liên hệ: 815/10/29 Hương Lộ 2, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TP.HCM
  • Số điện thoại: 0935 110 452 
  • Email: Ctyquangcaoruby@gmail.com
  • Websiterubyads.com.vn 


Tags:
Chia Sẻ:

Bài Viết Liên Quan

Scroll