Quảng cáo ngoài trời là gì? Chi tiết thông tin từ A-Z

11:17:00 04-12-2021 28


Quảng cáo ngoài trời tại sao được ưa chuộng hiện nay đến như vậy kể cả những “gã khổng lồ công nghệ” như Amazon, Netflix, Facebook,... đều chọn hình thức quảng cáo này? Thế thì quảng cáo ngoài trời là gì và những thông tin chi tiết về quảng cáo ngoài trời từ A - Z bạn sẽ biết được qua bài viết này.

Quảng cáo ngoài trời là gì?

Quảng cáo ngoài trời (Out of Home - OOH) là hình thức quảng cáo trực quan, nhằm tiếp cận đến người dùng từ bên ngoài nhà của họ. Hình thức này có thể quảng cáo bất cứ thứ gì từ gia dụng, thực phẩm, nội thất và cả những thương hiệu nổi tiếng,... Bên cạnh đó, các điểm bán hàng hiệu cao cấp cũng được xem là một phần của chiến dịch này.

Quảng cáo ngoài trời thường dưới các dạng sau:

  • Transit (phương tiện).

  • Street Furniture (địa điểm công cộng).

  • Billboard.

  • Và một số địa điểm khác.

Biển quảng cáo ngoài trời là gì

Mục tiêu cốt lõi của hình thức OOH

Xét về mặt tài chính, hình thức quảng cáo ngoài trời nằm trong top các hình thức quảng cáo ít kém chi phí nhất nhưng nhận lại hiệu quả đạt được lại khá cao. Chiến lược marketing này được nhiều nhãn hàng lựa chọn, ngày càng tăng cao khi nhịp sống của mọi người trở nên năng động hơn như ngày nay. 

Bên cạnh đó, một thống kê cho rằng phần lớn hơn 65% thời gian của người Mỹ là ở ngoài, đó cũng chính là lý do dẫn đến sự thành công của việc quảng cáo ngoài trời. Vừa có tính thẩm mỹ vừa tiếp cận, tạo ấn tượng và thu hút nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

Các hình thức quảng cáo OOH (Out Of Home)

Out Of Home vớ 5 loại hình quảng cáo phổ biến và được áp dụng rộng rãi sau:

Quảng cáo Billboard

Đây là hình thức quảng cáo được tồn tại lâu đời nhất, bởi ta dường như quá quen thuộc với các biển quảng cáo to ở các trung tâm mua sắm, sân vận động, khu đô thị… Điều này giúp nhãn hàng tiếp cận nhiều hơn với các khách hàng tiềm năng, tạo ấn tượng và giúp mọi người nhớ đến sản phẩm, thương hiệu của họ. Trong hình thước này có thêm 3 phương thức thường được các nhãn hàng lựa chọn như sau:

  • Static/Stationary Billboards (Quảng cáo tĩnh, cố định).

  • Mobile Billboards (Quảng cáo di động).

  • Digital Billboards (Bảng quảng cáo kỹ thuật số).

Với mỗi hình thức quảng cáo sẽ ứng với nhu cầu và mục tiêu khác nhau của nhãn hàng. Truyền tải thông điệp của nhãn hàng đó đến với khách hàng của mình.

Hình thức quảng cáo ngoài trời

Point Of Sale (POS) – Quảng cáo tại điểm bán

Quảng cáo điểm bán hàng (POS) là một hình thức quảng cáo thường thấy tại các quầy tính tiền. Đại diện nhãn hàng sẽ giới thiệu đến sản phẩm của họ sau lúc tính tiền cho khách hàng, đây cũng là một chiến dịch bán hàng với doanh thu khá cao. Hình thức POS có 2 loại chính:

  • Checkout Counter Display (Quảng cáo tại quầy thanh toán).

  • Visual Aids (Hỗ trợ trực quan).

Transit Advertising - Quảng cáo trên phương tiện giao thông

Đây là hình thức quảng cáo đồng hành trong suốt quá trình di chuyển của bạn. Họ sẽ đặt các quảng cáo trên các phương tiện giao thông như: tàu, thuyền, xe công cộng và kể cả máy bay đối với các thương hiệu tầm cỡ quốc tế. 

Quảng cáo này gồm có 3 loại chính:

Ngoài ra còn được đặt ở các phương tiện giao thông khác nhưng hiệu quả nhận lại không được cao, giới hạn tệp khách hàng mà nhãn hàng muốn hướng đến. Còn tùy thuộc vào sản phẩm của thương hiệu mà người quản lý sẽ có chiến lược marketing phù hợp ở các phương tiện nhất định.

Quảng cáo tại các địa điểm công cộng

Tương tự với hình thức quảng cáo Billboard, loại hình này mới điểm nổi bật là có khả năng kết nối khách hàng từ xa. Thu hút hơn và mới mẻ hơn. Thường được chọn ở các phố đi bộ, các trung tâm lớn với số lượng người tham quan, vui chơi đông đúc thường xuyên.

Quảng cáo ở địa điểm công cộng

Quảng cáo tại một số địa điểm khác

Bên cạnh những nơi mà bất cứ tệp khách hàng nào cũng thấy được sản phẩm của họ. Họ cũng có thể thu gọn phạm vi và đánh vào các câu lạc bộ thể dục thể thao, các bệnh viện, trường học, khu dân cư,... nơi mà khách hàng của họ phần lớn ở đấy. Điều này cũng hạn chế được lượng tiếp cận tuy nhiên hiệu quả sẽ cao nếu nắm được đúng vị trí đặt quảng cáo.

Xem thêm bài viết:

Ưu - nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời

  • Tiết kiệm chi phí đáng kể so với các hình thức quảng cáo khác.

  • Thu hút khách hàng bởi các thiết kế hấp dẫn, thu hút và bắt kịp xu hướng.

  • Thúc đẩy mạnh mẽ việc chọn mua hàng nhanh chóng.

  • Tăng tương tác giữ người dùng và nhãn hàng.

  • Tiếp cận đến khách hàng với phạm vi rộng.

Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

  • Không thể chọn lọc tối ưu tệp khách hàng mục tiêu.

  • Có thể bị ảnh hưởng bởi khả năng hiển thị thông tin.

  • Tính cạnh tranh rất cao.

  • Thông tin truyền tải bị giới hạn.

Vừa rồi là các thông tin về hình thức quảng cáo ngoài trời, chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp đủ và đúng dữ liệu thông tin hữu ích và cần thiết cho bạn. Các hình thức marketing ngày càng đa dạng và phát triển, điều này kéo theo tính sáng tạo và tư duy quảng cáo của bạn phải cập nhật không ngừng. Chọn lọc vị trí, thông diệp và tạo ấn tượng là những gì bạn cần làm. 

Bên cạnh đó, việc đánh mạnh vào tệp khách hàng hướng đến là một thách thức lớn. Quảng cáo ngoài trời là một hình thức tiếp cận quảng bá thương hiệu với hiệu quả cao mà bạn nên cân nhắc áp dụng cho thương hiệu của mình. Chúc bạn sớm thành công!

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ RUBY 

- Địa chỉ liên hệ: 115/21 Phạm Đình Hổ, P.6, Q.6, TP.HCM 

- Hotline: 0935 110 452 

- Email: tranvang.kd@rubyads.com.vn

- Website: https://rubyads.com.vn

Tags:
Chia Sẻ:

Hỗ trợ khách hàng

{{item.name}}

{{item.phone}}